Trải nghiệm du lịch độc đáo và hấp dẫn tại TP. HCM

Theo chương trình bình chọn “100 điều thú vị” thì TP.HCM hiện có năm loại hình du lịch được ưa thích nhất: du lịch sinh thái, ẩm thực, tham quan thành phố, mua sắm và những trải nghiệm mới với du lịch đường sông.


Du lịch sinh thái, ẩm thực vốn đã quen với du khách, đặc biệt là du khách quốc tế với nhiều điểm độc, đáo ấn tượng. Peter, du khách Anh chia sẻ, tôi đã từng đến Cần Giờ được cô gái mặc áo bà ba chở trên chiếc xuống nhỏ đưa đi ngắm dơi trong rừng đước thật thú vị vô cùng. Tại đó, cũng có rất nhiều món ngon, đặc biệt là hải sản của ngư dân. Thậm chí, tôi có thể lựa chọn và nhờ họ chế biến rồi mang ra bãi biển thưởng thức rất thú vị. Ngoài ra, đến TP.HCM còn có thể tìm được nhiều món ăn Việt Nam ngon tuyệt, như cơm tấm, bánh xèo… ở những con phố ẩm thực.


Tương tự, du lịch tham quan thành phố và mua sắm cũng đã trở thành những sản phẩm truyền thống, đặc trưng của TP.HCM. Nhiều năm qua, Bưu điện Trung tâm, Bảo tàng chứng tích chiến tranh, Dinh Độc Lập… đã đón hàng trăm ngàn lượt khách quốc tế. Họ cũng kết hợp tham quan và mua sắm, ngoài các điểm đến có những quà lưu niệm thì du khách cũng thường tìm đến các chợ, các trung tâm thương mại… những sản phẩm du lịch này đang làm cho TP.HCM trở thành một điểm nhấn đối với du khách quốc tế.


Tuy nhiên, thời gian gần đây, loại hình du lịch đường sông đang được nhiều du khách thấy thú vị hơn với những trải nghiệm mới. Sự đãi ngộ của thiên nhiên đã đem lại cho TP.HCM một hình thức du lịch mới mẻ và hấp dẫn. Ngoài việc được đi thưởng ngoạn bằng thuyền, khi đến với du lịch đường sông du khách còn được tham quan nhà vườn, khu trưng bày tranh, thưởng thức những món ăn nuôi trồng ngay trong các nhà vườn sinh thái, thưởng thức đờn ca tài tử… có thể nói đó là những khám pháđầy bất ngờ.


Trải nghiệm du lịch độc đáo và hấp dẫn tại TP. HCM - 1


Ngoài trục các sông chính: sông Đồng Nai, Sài Gòn, Nhà Bè, thành phố còn có mạng lưới kênh rạch chằng chịt, như ở hệ thống sông Sài Gòn có các rạch Láng The, Bàu Nông, rạch Tra, Bến Cát, An Hạ, Tham Lương, Nhiêu Lộc – Thị Nghè, Bến Nghé, Lò Gốm, Kênh Tẻ, Tàu Hũ… Dựa trên những tiềm năng này, ngành du lịch TP.HCM đã xây dựng, khai thác các tuyến du lịch đường thủy: tầm ngắn, tầm trung và dài. Tuyến dài: từ TP.HCM xuống các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, sang Campuchia.


Trải nghiệm các tour này, du khách còn được khám phá nhiều điểm đến dọc hai bên bờ sông hết sức độc đáo: Khu vui chơi giải trí Nhà Việt Nam; Khu nhà vườn Long Thuận; Làng nghệ sĩ quận 2… hay các vườn cây trái hai bên bờ sông từ TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai… Đến nổi, nhiều du khách Việt Nam khi leo lên chiếc cano cũng không khỏi giật mình: sao lạ quá, dù họ đã vài lần đi du lịch đường sông. Chị trần Thị Hòa,Q.2 chia sẻ, tôi thật bất ngờ vì những trải nghiệm du lịch đường sông bằng cano. Nhiều lần tôi đã đi bằng đường sông nhưng chưa bao giờ thấy nhiều cảnh đẹp, nhiều sự độc đáo mà bằng đường bộ mình không thể nào thấy được.


Hẵn với nhiều người đã từng trải nghệm tuyến du lịch đường sông bắt đầu từ bến Bạch Đằng đến làng họa sĩ (Q.2, TP.HCM), chùa Hội Sơn, cù lao Ba Xê, đền thờ Nguyễn Hữu Cảnh, rồi lên đường bộ tham quan khu du lịch Bửu Long, Văn miếu Trấn Biên, nhà cổ ông Trần Ngọc Du (Đồng Nai). Rời làng họa sĩ khách lên tàu hướng về chùa Hội Sơn (Q.9), ngôi chùa cổ do thiền sư Long Khánh xây dựng vào cuối thế kỷ XVIII đã được công nhận là di tích lịch sử – văn hóa quốc gia. Từ bến tàu của chùa, khoảng 15 phút tàu đã cập bến cù lao Ba Xê (TP.Biên Hòa) để du khách nghỉ ngơi tham quan vườn cây ăn trái, chuồng nuôi cá sấu… Sau đó tiếp tục hành trình đến khu đền thờ Nguyễn Hữu Cảnh thắp hương viếng Thượng đẳng công thần, chuyển sang ôtô tham quan khu du lịch Bửu Long, Văn miếu Trấn Biên, nhà cổ ông Trần Ngọc Du. Dù chỉ là một tour ngắn nhưng nó đã đánh dấu sự khác biệt của loại hình du lịch đường sông ở TP.HCM.Tới đây, TP.HCM sẽ “tung” ra nhiều tour đường sông “độc”, hấp dẫn khác. Điển hình như từ trung tâm TP.HCM đi địa đạo Củ Chi. Với hành trình dài khoảng 80 km này, tàu sẽ khởi hành từ bến Bạch Đằng đi qua Bình Quới – Thanh Đa, vào tham quan khu du lịch Bình Mỹ, làng bánh tráng Phú Hòa Đông, làng nghề “Một thoáng Việt Nam” và điểm cuối là đền Bến Dược thuộc địa đạo Củ Chi. Đây hứa hẹn sẽ cho du khách những trải nghiệm lý thú khác.



Trải nghiệm du lịch độc đáo và hấp dẫn tại TP. HCM

Post a Comment

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Previous Post Next Post